Cập nhật : 8:40 Thứ tư, 20/12/2023
Lượt đọc: 72

Trường thpt nguyễn đức cảnh tập trung nâng cao công tác bồi dưỡng học sinh giỏi

Ngày ban hành: 20/12/2023Ngày hiệu lực: 20/12/2023
Nội dung:

Trong nhiều năm qua, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được trường THPT Nguyễn Đức Cảnh coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Bồi dưỡng học sinh giỏi không chỉ thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học mà còn góp phần không nhỏ cho việc tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài. Nhận thức được nhiệm vụ quan trọng đó, trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đã thực hiện có hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và đạt được những thành công nhất định. 

Để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đạt hiệu quả cao, ngay từ đầu năm học, BGH trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể và lâu dài đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi được xây dựng chi tiết, tỉ mỉ, đảm bảo lựa chọn những giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm tốt, tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời, giáo viên phải có phương pháp truyền đạt khoa học, tâm huyết với công việc; có khả năng truyền cảm hứng, niềm say mê môn học cho các em học sinh. Trong đó, nhà trường giao quyền tự chủ cho giáo viên trong việc lựa chọn chương trình bồi dưỡng; trang bị đầy đủ sách, tài liệu tham khảo cho giáo viên được phân công dạy bồi dưỡng và tạo mọi điều kiện tốt nhất đối với giáo viên và học sinh.


Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và đội tuyển học sinh giỏi dâng hương tại tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh trước kì thi học sinh giỏi thành phố

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi muốn đạt được kết quả cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như giáo viên giảng dạy, học sinh có niềm yêu thích, đam mê với bộ môn,.... Như chúng ta đã biết đến câu tục ngữ “Không thầy đố mày làm nên”, đây là câu tục ngữ được cha ông ta đúc kết từ xưa để nhắc nhở học sinh phải biết ơn, quý trọng thầy cô. Câu tục ngữ này còn khẳng định vai trò của người thầy trong công tác giáo dục. Trước hết, muốn có được người trò giỏi thì phải có người thầy giỏi. Thầy cô chính là người soi đường, chỉ lối cho học sinh trên con đường đi tìm tri thức. Vì thế, mỗi thầy cô phải là một tấm gương tự học, sáng tạo để tích lũy tri thức và kinh nghiệm.Thầy cô phải thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu các tư liệu, tài liệu, các dạng đề thi để rèn kĩ năng làm đề cho học sinh. Thông qua các bài tập cụ thể từ cơ bản đến nâng cao, học sinh sẽ nắm vững được kiến thức, phát huy được sự chủ động, sáng tạo của bản thân. Cùng với đó, trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo viên cần biên soạn chương trình, nội dung bồi dưỡng rõ ràng, cụ thể, về từng mảng kiến thức rèn luyện và phải bồi dưỡng theo quy trình từ thấp đến cao, từ dễ đến khó để học sinh bắt nhịp dần.

Bên cạnh một người thầy giỏi, tâm huyết thì việc lựa chọn học sinh để bồi dưỡng học sinh giỏi cũng là một yếu tố quan trọng. Trong các giờ học, giáo viên  bộ môn cần phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, lựa chọn và khuyến khích các em tham gia học đội tuyển học sinh giỏi. Học sinh tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi phải là những em học sinh có khả năng, tư chất , trí tuệ và có niềm yêu thích, say mê với môn học. Học sinh phải chăm chỉ, tự tích lũy thêm kiến thức cho bản thân thông qua việc đọc sách giáo khoa, sách tham  khảo.


Lễ ra quân đội tuyển học sinh giỏi thành phố năm học 2023-2024

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát của BGH nhà trường và sự dẫn dắt, chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo, đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Tiếp tục phát huy thành tích trong năm học trước, năm học 2023-2024, các thầy cô giáo và các em học sinh đã tích cực ôn luyện cho kỳ thi học sinh giỏi Thành phố bảng B vào ngày 8/12/2023 và trong lần tham gia này, trường THPT Nguyễn Đức Cảnh xuất sắc giành được 17 giải. Trong đó, môn Giáo dục công dân đạt được 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích; môn Tiếng anh đạt 2 giải Nhì và 3 giải Khuyến khích; môn Tin học đạt 2 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích; môn Công nghệ đạt 1 giải Khuyến khích và môn Tin học đạt 1 giải Ba. Chúc mừng thành tích của các thầy cô và các em học sinh!

 

 

Tin cùng chuyên mục

THPT Nguyễn Đức Cảnh

Địa chỉ: Tú Sơn - Kiến Thuỵ - Hải Phòng

Điện thoại: 0902045952